ที่เที่ยวแห่งใหม่ ที่อยากให้ใครๆไปสัมผัส เกาะคำเหียง

ที่เที่ยวแห่งใหม่ ที่อยากให้ใครๆไปสัมผัส 
หากพูดกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยว ในปัจจุบันนี้ ก็ถือได้เลยว่าในหลายๆจังหวัด มีการจัดสถานที่ท่องเที่ยวกันอย่างมากมายและทุกที่ก็เป็นสิ่งที่น่าเที่ยวกันทั้งหมด โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในแนวธรรมชาติ วิถีชุมชน ระบบนิเวศน์ ล้วนแต่เป็นการท่องเที่ยวที่โด่งดังทั้งนั้น
วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่อยู่ในทะเลสาบสงขลา โดยหลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่ามีสถานที่แบบนี้ด้วยเหรอ นั้นก็คือ เกาะคำเหียง เกาะคำเหียงคือเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบสงขลา ขึ้นกับอำเภอสทิ้งพระ มีขนาดเล็กและมีเกาะติดกันอีกสองเกาะ โดยเกาะคำเหียงแห่งนี้ยังมีสัตว์ตามธรรมชาติอยู่อีกมาก และจุดสวยๆงามๆสำคัญอยู่ 5 จุด คือ 1. ผาหินงามที่ตั้งอยู่จุดสูงสุด สวยมากแอดมินไปยืนถ่ายรูปมาแล้ว 2. ผาม้านไม้เป็นจุดที่มีแสงผ่านลงมาจากจุดยอดของเกาะทำให้เกิดม้านไม้ขึ้นที่สวยงาม 3.ถ้ำค้างคาว 4.จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก 5.จุดเช็คอินอุทยานแห่งรักเกาะคำเหียง 




การเดินทางจากฝั่ง สามารถเดินทางได้ 2 ทางคือนั่งเรือและนั่งแพนำเที่ยว ซึ่งสามารถขึ้นจากฝั่งบริเวณใกล้กับ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองรี และขึ้นจากปากคลองพระยายมราชตำบลเกาะใหญ่ ใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 30 นาที 
เกาะคำเหียงคือเกาะที่สวยและมีเสนห์มากมาย อยากเชิญชวนทุกท่านได้มาสัมผัสกับธรรมชาติและระบบนิเวศน์วิถีชุมชนที่สวยงาม

ภาพ/ข้อมูล นรุตม์ชัย ลูกแม่จันทร์

ข่าวสาร ทะเลสาบสงขลา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ