ชาวพุทธร่วมงาน 2 ศพเสียชีวิตจากความรุนแรง ที่จังหวัดนราธิวาส

วันที่ 9 กันยายน 2561 
เมื่อเวลา 09.00 . เช้าวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ในฐานะรองประธานสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย ได้เข้ารับผ้าไตรจากมหาเถรสมาคม ซึ่งมีพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ เป็นผู้แทนมอบ จำนวน 2 ไตร เพื่อนำไปวางหน้าหีบศพของ นางอวบ อุทัย และนายศรีบุญเรือง อุทัย 2 ชาวไทยพุทธที่ถูกกลุ่มแนวร่วมสอบฆ่าเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส


พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย กล่าวว่า นี้เป็นความศูนย์เสียที่บรรยายไม่ได้เลย เพราะ 2 ศพที่จังหวัดสงขลาก็เพิ่งพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษเมื่อวาน และในวันเดียวกันก็เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง อันเป็นเหตุให้ชาวพุทธเสียชีวิตอีก 2 ราย ซึ่งอาตมาเองอยากให้เหตุการณ์สงบไวๆ อยากให้ทุกฝ่ายทุกคนอยู่ด้วยความสุข ไม่หวาดระแวงกันอย่างปัจจุบัน 

ในขณะเดียวกันวันนี้ที่วัดสังฆสิทธาราม ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส นายสวัสดิ์  ศรีวะรัญ ได้เป็นตัวแทนสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาสและสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนใต้ นำพวงหรีดมอบแด่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 สภ.จะแนะ รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเป็นเหตุให้1.นางอวบ อุทัย (เสียชีวิต) 2.นายศรีบุญเรือง อุทัย (เสียชีวิต) 3.นางวรรณเพ็ญ อุทัย (ได้รับบาดเจ็บ) 4.นายบุญเลิศ ชดช้อย (ได้รับบาดเจ็บ) ซึ่งทั้งหมดเป็นอาสาสมัครรักษาหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวและญาตได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดสังฆสิทธาราม ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส 

ข้อมูล นรุตม์ชัย สอนคง

ภาพ แหล่งข่าวท้องถิ่น



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ