เปิดเรียน แต่งชุดขาววันพระ ของแจ้งวิทยา สงขลา

เปิดเทอมภาคเรียนที่ 2 แจ้งวิทยากับธรรมะรับวันเปิดเรียน

เช้าของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้เปิดการเรียนในภาคเรียนที่ 2 เป็นวันแรก ซึ่งตรงกับวันพระ 8 ค่ำ เดือน 11 ดังนั้นทางคณะผู้บริหาร ครู บุคคลากร นักเรียน โรงเรียนแจ้งวิทยา ทุกคนได้ร่วมกันแต่งชุดขาววันพระ เพื่อระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย

โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีความเด่นในเรื่อง พระพุทธศาสนา และด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยเป็นปกติของประชาชนพลเมืองสงขลา ก็จะทราบกันดีว่า เมื่อเห็นนักเรียนแจ้งวิทยา ใส่ชุดขาวก็จะรู้ได้เลยว่าเป็นวันพระ

ในวันนี้ทางโรงเรียนแจ้งวิทยาก็ได้ประกอบพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นตามปกติ โดยมีนายธริศร เทียบปาน ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสจุดเทียนธูป บูชาพระรัตนตรัย และได้รับเมตตาจากพระครูวินัยธรสุฑากรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแจ้งเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้แสดงธรรม แก่คณะผู้บริหาร ครู บุคคลากร นักเรียน ในเรื่องหนทางแห่งความสำเร็จ 4 ประการ หรืออิทธิบาท 4 ประกอบด้วย ฉันทะ ความพอใจ วิริยะ ความขยัน จิตตะ ความตั้งใจ วิมังสา การตรึกตรองใช้ปัญญา 





ถือได้ว่าโรงเรียนแจ้งวิทยา เป็นโรงเรียนที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา แนวหน้าของจังหวัดสงขลาและของภาคใต้ 

ข้อมูล/ภาพ นรุตม์ชัย สอนคง

#ข่าวสารทะเลสาบสงขลา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ