เตือนภัย สงขลาฝนตกหนัก 20-21 พ.ย. นี้

ประกาศเตือนภัย ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 8 (134/2561) เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่อ่อนก่าลังลงจากพายุดีเปรสชันโทราจี” (Toraji) ปกคลุมบริเวณอ่าวไทย คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในวันนี้ (20 .. 61) ก่อนจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 20-21 .. 61 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตรชาวเรือควร เดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 20-21 .. 61 จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจาก ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

พยากรณ์อากาศสำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่เวลา 13.00 . วันนี้ จนถึงเวลา 13.00 . วันพรุ่งนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวไทย คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในวันนี้ (20 .. 61) ก่อนจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้วันที่ 20-22 ..61 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันที่ 20-21 ..61 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส วันที่ 22 ..61 มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วม ฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง 

ด้านจังหวัดสงขลา มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ข้อมูล : ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก
เรียบเรียง : นรุตม์ชัย สอนคง

ภาพ : หาดใหญ่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ