เตือนภัยฉบับที่ 1 ฝนตกหนักสงขลา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 (141/2561) คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ฝั่งตะวันออก ดังนี้ อ่าวไทย ตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเล ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 13-16 ธันวาคม .. 2561

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิดได้ที่เว็บไซต์ http://www.songkhla.tmd.go.th/ หรือหมายเลขโทรศัพท์สอบถามสภาพอากาศ 074-311-760 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ขอบคุณข้อมูล/ : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด  (สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา)

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ