ทุกฝ่ายนำเสนอที่เที่ยว เกาะใหญ่ดินแดนมหัศจรรย์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 นายทักษิณ เครือแก้ว (นอบ เกาะใหญ่) ประธานเจ้าหน้าที่กีฬาพลศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายนรุตม์ชัย สอนคง(พระราม) ผู้จัดการเพจที่นี้เกาะใหญ่ สวยสุดแห่งลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ได้ขึ้นดูสถานที่ท่องเที่ยวของตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ เพื่อใช่นำเสนอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของชุมชน
นายทักษิณ เครือแก้ว กล่าวว่า ผมในฐานะของคนเกาะใหญ่ กระแสสินธุ์ ผมอยากจะประกาศให้คนทั่วไป ได้เห็นถึงสถานที่อันสวยงาม สถานที่สำคัญ ของเกาะใหญ่บ้านเรา ซึ่งถึงเวลาแล้วว่าบ้านเราจะได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆ ให้เขาได้มาเที่ยวชมบ้านเรา อาทิเช่น วัดสมเด็จเกาะใหญ่ที่มีอายุกว่า 400 ปี บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์วัดแหลมบ่อท่อ ศูนย์การเรียนรู้แหลมควายราบ คอกควายนายแรง คงนสีปาน เป็นต้น
นายทักษิณ กล่าวต่ออีกว่า ของกิน สินค้า พื้นบ้านของเกาะใหญ่นั้นมีชื่อเสียง โด่งดังไปทั่วในขณะนี้ เราจะได้โปรโมทและอาจจะต้องจัดงานเพื่อต้อนรับนักเที่ยว นักชิม นักช้อป ที่ต้องการมาสัมผัสกับรสชาดอาหารพื้นถิ่น ของกินฐานบ้าน สินค้าชุมชนอีกด้วย

ด้านนายนรุตม์ชัย กล่าวว่า ทางเพจที่นี้เกาะใหญ่ฯ ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่ในการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญ สินค้า ของกิน และในครั้งนี้ที่การกีฬา การท่องเที่ยว จะเขามาเพื่อสนับสนุนนั้นถือว่าสิ่งที่ดี โดยได้คนรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่รักบ้านเกิดอย่างคุณทักษิณ เครือแก้ว (นอบ เกาะใหญ่) มาเป็นกำลังให้ก็จะทำให้เกาะใหญ่บ้านเราจะพัฒนาได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา มีทั้งหมด 9 หมู่บ้าน ซึ่งเกาะใหญ่แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางทะเลสาบสงขลา เป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ มีสถานที่สำคัญมากมายเช่น วัดสมเด็จเกาะใหญ่ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ คอกควายนายแรง แหลมเจ้า ศูนย์การเรียนรู้แหบมควายราบ เป็นต้น  และมีสินค้า อาหาร เช่น สะตอ แมงพลับ กุ้งแม่น้ำ กุ้งหวาน ปลาส้ม ขนมลา น้ำตาลโตนด เป็นต้น


ภาพ/ข้อมูล ลูกแม่จันทร์

ข่าวสารทะเลสาบสงขลา





โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ