ผู้ใหญ่แวดวงกีฬาร่วมงานเพียบ อบต.เกาะใหญ่คัพ

พิธีเปิดกีฬาต้านยาเสพติด อบต.เกาะใหญ่คัพครั้งที่ 15 
 เมื่อเวลา 09.00 . วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2562 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด อบต. เกาะใหญ่คัพ ครั้งที่ 15 สนามกีฬาโรงเรียนวัดทุ่งบัว ในครั้งนี้ได้มีได้มีผู้ใหญ่ในแวดวงกีฬาให้เกียรติมาร่วมพิธิเปิดด้วย พร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการ ท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชนร่วมจำนวนมาก

นายมงคล เครือแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะใหญ่ในฐานะประธานอำนวยการจัดงานครั้งนี้ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อบต.เกาะใหญ่ได้จัดกีฬามาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 แล้ว ซึ่งจุดประสงค์หลักคือการส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชน ได้เล่นกีฬา เพราะการเล่นกีฬาจะทำให้ห่างจากยาเสพติดซึ่งการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อต้านภัยยาเสพติด 

นายมงคล กล่าวต่ออีกว่า โดยทั่วไปแล้วการจัดกีฬาต้านภัยยาเสพติดก็จะจัดกัน 2-3 วัน ซึ่งจะมีกีฬาพื้นบ้านเป็นหลัก แต่ อบต. เกาะใหญ่ได้กำหนดจัดทั้งหมด 15 วัน เพราะเขตพื้นที่ตำบลเกาะใหญ่นั้นมีทั้งหมด 9 หมู่บ้าน มีประชากรเยอะ จึงอยากจะจัดกีฬากันให้หลากหลาย เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกันเยอะๆ ซึ่งจะมีการแข่งกีฬาพื้นบ้าน และฟุตบอลในทุกๆวันจนถึงวันที่ 12 เมษายน 2562 จะเป็นนัดชิงชนะเลิศ

ด้านนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 กล่าวว่า ผู้รู้ยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมพิธีเปิดงานครั้งนี้ เพราะได้เห็นคนรักกีฬามารวมกันที่นี้จำนวนมากโดยเฉพาะนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะใหญ่ ท่านเป็นคนรักกีฬา และท่านก็สนับสนุนกีฬา ที่สำคัญนั้นการจัดกีฬาแบบนี้ต้องใช้ความร่วมมือของทุกๆฝ่าย จึงเป็นเรื่องที่ต้องแสดงความชื่นชมอย่างยิ่ง

ด้านนายกิจจา ไวยชมพู ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลาได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ประทับใจอย่างยิ่งกับการได้มาร่วมงานในครั้งนี้ ผมคิดว่าต่อไปการท่องเที่ยวจะได้มาร่วมสนับสนุนตำบลเกาะใหญ่เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพราะที่นี้มีสถานที่สำคัญ มีอาหารขึ้นชื่อ กุ้งแม่น้ำ สะตอ ที่เป็นชื่อเสียงไปทั่วในขณะนี้ ตัวผมเองนั้นประทับใจที่นี้และขอบคุณท่านนายก อบต.ได้ให้เกียรติผมมาร่วมพิธีเปิดครั้งนี้

การแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด อบต.เกาะใหญ่คัพ ได้ดำเนินจัดมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 ซึ่งได้เป็นประเพณีของคนเกาะใหญ่ไปแล้ว เพราะทุกๆคนจะทราบดีว่าก่อนถึงสงกรานต์ในทุกปีก็จะมีการแข่งกีฬาของ อบต.เกาะใหญ่ จึงขอเชิญชวนทุกท่านทั้งในตำบลเกาะใหญ่และใกล้เคียงมาร่วมกันชม เชียร์ ที่รักทีมโปรด ของท่านเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เล่นกีฬาและต้านภัยยาเสพติด

ภาพ/ข้อมูล ลูกแม่จันทร์

#ข่าวสารทะเลสาบสงขลา




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ