ความสุขที่ได้มาเยือนตลาดน้ำคลองแดน

ความสุขที่ได้เยือนตลาดน้ำคลองแดน
เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แอดมินได้เดินทางได้เที่ยวที่ตลาดน้ำคลองแดน ตำบลคลองแดน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ซึ่งที่จริงแดนตลาดน้ำแห่งนี้เป็นพื้นที่รอยต่อของ 2 จังหวัด คือจังหวัดสงขลาและจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามสโลแกนที่ว่า ดินแดนแห่งสามลำคลองสองจังหวัด
ความรู้แรกที่ได้เข้าไปนั้นแอดมินรู้สึกได้ถึงความเป็นมืออาชีพของคนในพื้นที่ เพราะไม่ว่าจะเป็นใคร คนใกล้ถนน หรือแม่ค้า พ่อค้า คนในพื้นที่ เขาจะมีอัธยาศัยดีมาก ผมจึงคิดตอนนั้นว่าเขามีความเป็นมืออาชีพมาก กับการเปิดบ้าน เปิดตลาดต้อนรับความมาเที่ยว
จากนั้นพอได้เดินบริเวณรอบๆของตลาด แม่ค้าทุกคนก็จะทักทายด้วยน้ำเสียงกันเองมากเลย (อันนี้ผมไม่ได้อวยนะ เป็นความรู้สึกจริงๆ) จากนั้นก็ได้แวะร้านน้ำ แอดมินได้เห็นบรรจุภัณฑ์บอกได้คำเดียวเลยว่าสุดเจ๋งเลย เขานำใบจากมาสานแล้วสามารถใส่น้ำได้เลย อีกอันนั้นใช่กระบอกไม้ไผ่ แต่ที่เจ๋งกว่านั้นก็คือหลอดดูดนั้นทำจากต้นราโพ สุดเลยจริงๆ
เมื่อเดินมาถึงครึ่งทางตลาด ก็ได้เจอกับมโนราห์ตัวน้อยกำลังรำกันอยู่ เด็กๆทุกคนล้วนแต่เป็นคนยิ้มแย้ม แจ่มใส อารมณ์ดีกันทุกคน ผมดีใจมากเลยที่ได้ไปตลาดน้ำคลองแดน ผมได้พบกับสิ่งมหัศจรรย์ที่เป็นเอกลักษณ์ ความเป็นมืออาชีพของคนในพื้นที่ ในการต้อนรับผู้มาเยือน ความเป็นคนอัธยาศัยดีนั้นและคือสิ่งสวยงาม ผมจึงคิดว่าหากสถานที่ใดต้องการจะเปิดตลาด ท่านลองไปดูแบบหรือศึกษาการเป็นเจ้าบ้านที่ดีอย่างที่ตลาดน้ำคลองแดนได้เลย แล้วท่านจะรู้ความสุขของคนมาเที่ยวนั้นจะประกอบกับเรื่องนี้ด้วย






ท้ายนี้แอดมินได้เขียนเรื่องราวไม่ได้อวยตลาดน้ำ แต่เขียนจากประสบการณ์ที่ได้ไปเที่ยวมา สิ่งที่ได้พบเห็น ความเป็นเจ้าบ้านของคนในพื้นที่ ความอัธยาศัยของพ่อค้า แม่ค้าที่สุดยอด ส่วนเรื่องอาหาร ของกิน ของฝาก ที่นี้เขาขึ้นชื่อทุกอย่างเลย แอดมินได้ชิม ช้อป กันทุกร้านเลย

#รักน้องเฟิร์นคนสวย
#เที่ยวริมเล
#มหัศจรรย์ลุ่มเลสาบ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ