ครบรอบ 59 ปี แจ้งวิทยา สงขลา เทศน์มหาชาติ ทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนการศึกษา


16 - 17 พฤษภาคม 2562  โรงเรียนแจ้งวิทยา โรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมเนื่องงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียน ครบรอบ 59 ปี โดยได้รับเกียรติจาก นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ศิษย์เก่าโรงเรียนแจ้งวิทยา .3 รุ่นแรก ปี 2524 เป็นประธานในพิธี
ซึ่งในปีนี้โรงเรียนแจ้งวิทยาจะมีอายุครบ 59 ปี โดยทางโรงเรียนภายใต้การกำกับดูแลของพระเดขพระคุณพระพิศาลสิกขกิจ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนแจ้งวิทยา ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ได้จัดให้มีการเทศน์มหาชาติครบ 13 กัณฑ์ และมีการทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนการศึกษา 
หลวงพ่อเจ้าคุณฯได้กล่าวสัมโมทนียคาถาแก่ศิษย์เก่า ญาติโยม คุณครู นักเรียน โรงเรียนแจ้งวิทยาความว่าในอดีตหลวงพ่อพระราชวชิรโมลี อดีตเจ้าอาวาสวัดแจ้ง ได้กล่าววลีสำคัญฝากโรงเรียนแจ้งวิทยาไว้กับหลวงพ่อเจ้าคุณฯ ว่าท่านได้ปลูกต้นกัลปพฤกไว้หนึ่งต้น จึงขอให้รักษาและดูแลให้ดีเพื่อความเจริญงอกงามในโรงเรียนแจ้งในอนาคตต่อไป “  
ในขณะนี้โรงเรียนแจ้งวิทยาก็ได้ดำเนินมาครบรอบ 59 ปีแล้ว ก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้มีนักเรียนในปัจจุบัน กว่า 3,000 คน ครู เจ้าหน้าที่เกือบ 200 คน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงขนาดใหญ่ของจังหวัดสงขลา ที่ผู้ปกครองให้ความเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา
59  ปี ที่ผ่านมาโรงเรียนได้รับความร่วมมือสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากชุมชน ผู้ปกครอง ตลอดจนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน สถาบันหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทําให้โรงเรียนเจริญเติบโต ก้าวหน้า ผู้ปกครองและชุมชน ให้ความไว้วางใจ ศรัทธา และเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
ข้อมูล/ข่าว นรุตม์ชัย สอนคง 
ติดตามผ่านเพจ สองเลนิวส์






โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ