พุทธบริษัทนับพันร่วมงาน กึ่งศตวรรษกตัญญูบูชาคุณ วัดเกาะใหญ่

พุทธบริษัทวัดเกาะใหญ่ ร่วมงานกตัญญูบูชาคุณ  ขอพรท่านเจ้าคุณฯ ทอดผ้าป่าสร้างกุฏิสงฆ์ ฉลองศาลาโรงครัว และเจริญอายุวัฒนมงคล 50 ปี เจ้าอาวาสวัดเกาะใหญ่
      

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 . วัดเกาะใหญ่ ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ได้จัดงาน กึ่งศตวรรษ กตัญญู บูชาคุณ ประจำปี 2563  ซึ่งภายในงานได้มีกิจกรรมทั้งทางพิธีสงฆ์และกิจกรรมร่วมในชุมชน

เวลา 09.00 . เริ่มพิธีการขอพร จากพระเดชพระคุณพระพิศาลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดแจ้ง ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผู้มีอุปการคุณแก่วัดเกาะใหญ่เป็นอย่างยิ่ง จากนั้นก็เข้าสู่พิธีการสวดเจริญพระพุทธมนต์อายุวัฒนมงคล 50 ปี พระครูวิจิตรสาธุรส โดยมีพระเทพปัญญาสุธี เจ้าอาวาสวัดแจ้ง วรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 16 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ท่านพัฒนพษ์ นวลศรี ท่านธีระวุฒิ พราหมหันต์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และระหว่างพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ก็ได้มีการเปิดป้ายศาลารงครัววัดเกาะใหญ่ โดยมีคุณลลิตา พันธุวิชาติกุล เป็นประธานในการสร้าง

เวลา 13.00 . พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำบริวารผ้าป่าสมทบทุนการสร้างกุฏิสงฆ์ จำนวน 3 หลัง โดยมีพระครูวาทีธรรมวิภัช ดร.เจ้าอาวาสวัดแหลมพ้อ เป็นองค์แสดงธรรม  ซึ่งการทอดผ้าป่าครั้งนี้ได้ยอดบริวารกฐินอู่ที่ 1,300,000.00 บาท 

พระครูวิจิตรสาธุรส เจ้าอาวาสวัดเกาะใหญ่ ในฐานะผู้จัดงานครั้งนี้ได้กล่าวว่า อาตมามีความตั้งใจที่จะจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างสูง เนื่องด้วยปีนี้อาตมามีอายุครบ 50 ปี ซึ่งตัวอาตมาเองอยากจัดงานเพื่อตอบแทนคุณของผู้มีพระคุณ โดยบุคคลที่มีพระคุณกับอาตมา คือ พระเดชพระคุณเจ้าคุณพระพิศาลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อเจ้าคุณวัดแจ้ง เพราะท่านเป็นพระมหาเถระที่ค่อยสั่งสอน อบรม ส่งเสริมอาตมามาโดยตลอดตั้งแต่สมัยอาตมาเป็นพระหนุ่ม  พระเดชพระคุณฯก็ช่วเหลือส่งเสริมอาตมาที่เกี่ยวกับการศึกษา จนปัจจุบันนี้อาตมาก็เรียนจบระดับปริญญาเอก

พระครูวิจิตรสาธุรส กล่าวต่อว่าในการจัดงานครั้งได้มีหลายฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม ช่วยเหลือในการดำเนินงาน อาทิ ชมรมการท่องเที่ยวตำบลเกาะใหญ่ ที่ได้มาจัดโชว์เอกลักษณ์ที่เกี่ยวกับเกาะใหญ่ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะใหญ่ พุทธบริษัทวัดเกาะใหญ่ เป็นต้น  ในงานครั้งนี้ก็มีกิจกรรมของชุมชนเพื่อให้ชาวบ้านในชุมชมชนมาร่วมกิจกรรมกัน ทั้งการแข่งปอกไข่ ของเยาวชน การแข่งแทงต้มสามเหลี่ยม โดยมีนายอำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธาน 


ตอนท้าย พระครูวิจิตรสาธุรส เจ้าอาวาสวัดเกาะใหญ่ได้กล่าวขอบพระคุณในเมตตาของพระเถระที่ได้มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีสงฆ์  พระเถระที่ได้ช่วยเหลือในงานพิธีสงฆ์ อนุโมทนากับพุทธบริษัทวัดเกาะใหญ่ทุกๆท่าน ที่ได้มาสนับสนุนช่วยงานในครั้งนี้ และขออ้างคุณพระรัตนตรัยจงบันดาลในทุกท่านมีความสุข ความเจริญ ในพร 4 ประการทุกคนทุกท่านเทอญ.

 ขอบคุณ ลูกแม่จันทร์ ข้อมูล/ภาพ

















โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ