สื่อท่องถิ่น หารือ นายโยธิน พัฒนากระแสสินธุ์สู่สากล

มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ นายนรุตม์ชัย สอนคง ลูกแม่จันทร์ ซึ่งเป็นแอดมินเพจ มหัศจรรย์ลุ่มเลสาบSongkhla ได้มีการพบปะหารือกับคุณโยธิน ทองเนื้อแข็ง เกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่อำเภอกระแสสินธุ์ โดยมีเนื้อหาว่า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2563 ผู้เขียนได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับคุณโยธิน ทองเนื้อแข็ง เรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานท่องเที่ยวและการสร้างอัตตลักษ์ของอำเภอกระแสสินธุ์ โดยได้มีสาระสำคัญดังนี้

1.การวางระบบการท่องเที่ยวผ่านสื่อสาระสนเทศต่าง เนื่องด้วยระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาอำเภอกระแสสินธุ์ ได้คเป็นที่รู้จักกันในด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งขณะนี้คุณโยธิน ทองเนื้อแข็ง นั้นได้ศึกษาในระดับปริญญาเอก สาขาการพัฒนาที่ยั่งยืน มหาวิทยาลัยทักษิน โดยคุณโยธิน ได้ทำงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับงานการท่องเที่ยว จึงจะช่วยเพิ่มงานส่งเสริมการท่องเที่ยวได้มากขึ้น ทั้งทางด้านแผนที่ เส้นทางท่องเที่ยว และรูปแบบงานท่องเที่ยว






2.เรื่องอัตตลักษ์ของพื้นที่ ผู้เขียนเองได้ศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับพื้นท้องถิ่น คือ ต้นสะตอ เพราะเป็นไม้อยู่ในตำบลเกาะใหญ่ และเป็นที่นิยมกันอย่างมาก โดยสะตอสายพันธุ์พื้นบ้านเกาะใหญ่มีลักษณะพิเศษ คือ เม็ดมัน หวาน กลิ่นน้อย และยังวิตามิน รวมถึงสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าหลายพื้นที่อีกด้วย หากส่งเสริมให้ชาวบ้านปลูกกันเยอะๆ ก็จะนำสู่การตลาดสากลได้ง่ายขึ้น


ด้านคุณโยธิน ทองเนื้อแข็ง ได้พูดถึงการจะพัฒนาพื้นที่กระแสสินธุ์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพราะอำเภอกระแสสินธุ์นั้นมีของดีมากมายทั้งทางด้านกายภาพอละวัฒนธรรม


สรุปได้ว่า ผู้เขียนได้ปรึกษาหารือและจะนำเรื่องราวแนวทางการพัฒนาอำเภอกระแสสินธุ์ ออกสู่สื่อสาธารณะ เพื่อให้สมาชิก ประชาชนได้รับรู้เรื่องราวต่าง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างเป็นระบบสืบต่อไป


ที่มา : นายนรุตม์ชัย สอนคง ลูกแม่จันทร์




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ