ดร.นาที ลงพื่นเกาะใหญ่ ติดตามโครงการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา

วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 10.30 . นางนาที รัชกิจปราการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบล เกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานที่การสร้าง สะพานข้ามฝากระหว่างแหลมจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง กับ ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา 



ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้มีนายสุเทพ ศรีใส กำนันตำบลเกาะใหญ่ นายมนัส ตุลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 นายอาทิตย์ แก้วบริสุทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 นายโยธิน ทองเนื้อแข็ง และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอกระแสสินธุ์ ได้ร่วมกันต้อนรับ จากนั้นได้มีการรับประทานอาหาร ครัวแสงพญา หมู่ที่ 3 บ้านไร่ 



โดยสะพานข้ามฝากระหว่าง 2 จังหวัด ทะเลสาบสงขลานั้น ได้มีการเสนอเพื่อจัดการสร้างมาตั้งแต่อดีต  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายสินค้าเกษตร ลดเส้นทางการคมนาคม เคลื่อนย้ายผู้คนจากฝั่งทะเลอ่าวไทยเมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ และเพื่อการส่งเสริมท่องเที่ยวในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา



จากการสำรวจตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และการลงประชาพิจารณ์ ประชามติ จากประชาชน ถือว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยและต้องการผลักดันในโครงการสะพานข้ามฝากทะเลสาบสงขลา



ผู้เขียนจึงพอสรุปได้ว่า คุณนาที รัชกิจปราการ มีความตั้งใจที่จะผลักดันโครงการสะพานข้ามระหว่างแหลมจองถนนจังหวัดพัทลุงและเกาะใหญ่จังหวัดสงขลา เพื่อผลักดันเศษรฐกิจของเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาอีกด้วย



ภาพถ่าย นายโยธิน ทองเนื้อแข็ง

ข้อมูล นายนรุตม์ชัย สอนคง ลูกแม่จันทร์


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ