เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สจ.กระแสสินธุ์ นายก อบจ. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์



 เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สจ.กระแสสินธุ์ นายก อบจ. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เวลา 18.00 . บ้านเปรม-วไล ทองเนื้อแข็งอำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดงานเพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร .อบจ. เขตอำเภอกระแสสินธุ์ คือนายโยธิน ทองเนื้อแข็ง และว่าที่ร้อยตรีไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในนามพรรคประชาธิปัตย์


ผู้เขียนได้เข้าร่วมในงานครั้งนี้ด้วย โดยมีประชาชนร่วมรับฟังแนวนโยบายกว่า 1 พันคน ซึ่งว่าที่ผู้สมัครได้ให้แนวนโยบายไว้ดังนี้

1.การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ เพราะอำเภอกระแสสินธุ์นั้นจะพบกับปัญหาเรื่องน้ำปล่อยอย่างเช่น เมื่อฝนตกหนักก็จะเกิดน้ำท่วมขัง ยามแล้งจะเกิดภาวะน้ำขาดหายทำการเกษตรได้ยาก และเมื่อน้ำเค็มหนุนก็จะไม่มีน้ำทำการเกษตร เป็นต้น ว่าที่ผู้สมัคร สจ.กระแสสินธุ์ ได้กล่าวต่อว่า ท่านไพเจน เคยดำรงตำแหน่งราชการที่เกี่ยวกับกรมชลประทาน จึงมีความเชี่ยวชาญกับเรื่องน้ำเป็นอย่างดี



2.นโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องด้วยอำเภอกระแสสินธุ์มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยทุนทางสังคม เช่น ธรรมชาติทางกายภาพ ประเพณีวัฒนธรรม เมืองแห่งพระพุทธศาสนา อัตลักษณ์ของพื้นที่ และวิถีชุมชน เป็นต้น สิ่งเหล่าคือส่วนสำคัญที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาในอำเภอกระแสสินธุ์และจะสร้างรายได้แก่ชาวบ้านในพื้นที่

3.การส่งเสริมอาชีพ โดยคุณโยธิน ได้กล่าวว่า ตนเองได้มีการปรึกษาและศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน ทั้งทางด้านขายแบบมีศูนย์สินค้า และขายแบบตลาดออนไลน์ เพื่อให้สินค้าที่ถูกผลิตขึ้นขายตรงถึงลูกค้าอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ชาวบ้านนั้นมีรายได้อย่างต่อเนื่องและทั่วถึง



ด้านนายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด ก็ได้กล่าวพูดคุยกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง โดยการเปิดตัวครั้งนี้ใช้เวลาไปเกือบ 3 ชั่วโมงและยังมีการแสดงจากนักเรียน ประชาชนในอำเภอกระแสสินธุ์อีกด้วย


ผู้เขียนจึงพอสรุปได้ว่า นายโยธิน ทองเนื้อแข็ง บุตรชายคนเดียวของนายเปรม ทองเนื้อแข็ง อดีต สจ.กระแสสินธุ์ 5 สมัย และนางวไล ทองเนื้อแข็ง ได้มีความตั้งใจที่จะอาสาเข้ามาพัฒนาอำเภแกระแสสินธุ์ ให้มีความก้าวหน้า และเป็นเมืองแนวหน้าของจังหวัดสงขลา ส่วนรายละเอียดการสมัครและหมายเลขการสมัครนั้นจะต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ภาพ/ข้อมูล นายนรุตม์ชัย สอนคง ลูกแม่จันทร์




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตำนานทวดเขาโหนด เกาะใหญ่

แจ้งวิทยาสงขลา น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

องค์กรพุทธภาคใต้ แถลงการณ์ยื่นเสนอ 4 ข้อ รำลึกพระสงฆ์ที่มรณะภาพ